Cách Làm Content Marketing Của Bác HÒN VỊT LỘN

Ở Sài Gòn đã lâu và hay lang thang tại nhiều quán ăn nhẹ và thói quen là bệnh nghề nghiệp của những đứa làm content marketing nên hay để ý. Cho tới bây giờ đi đâu làm gì tôi vẫn là khách trung thành ăn món HÒN VỊT LỘN gần nhà.

Tôi may mắn được tiếp xúc với một bác bán trứng vịt lộn tại ngay khu chung cư cách nhà tôi vài trăm mét có một địa điểm bán trứng vịt lộn bảng ghi bằng phấn trên tấm bìa carton được cố định bằng mấy viên gạch để khách đi ngang qua chú ý. Điểm đặc biệt là khách ghé mua trứng vịt lộn ở đây rất đông. Thay vì cách gọi là trứng vịt lộn bác ấy toàn gọi là “HÒN”.

Ấn tượng với cách gọi đó, có lần ăn xong tôi lân la hỏi:

Sao bác nghĩ ra cách gọi hột vịt lộn vui thế?

Bác cười sảng khoái đáp (theo tôi đoán thì bác năm nay chừng 60 tuổi):

Bác mà gọi bằng trứng vịt lộn hay hột vịt lộn liệu cậu mày có tới đây ăn và lân la hỏi chuyện nữa không?!

Ái chà. Nghe xong tôi giật thót mình. Kiểu gợi chuyện kịch tích rồi nha. Trong đầu tôi trộm nghĩ mình làm content marketing xem ra đang gặp cao thủ rồi. Tôi tiếp chiêu luôn:
Thế cháu mới tò mò hỏi bác đấy.

Này cậu mày làm nghề gì? Bác hỏi lại tôi.

Chuyên đề tiếp thị nội dung 

Tiêp thị nội dung của bạn đã đủ chưa?
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html
2K ĐÓNG MẠNG cần tiếp thị nội dung thế nào cho hiệu quả?
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-sao-cho-hieu-qua-khi-ma-2k-dong-mang-xa-hoi-i162.html
Cách viết content MRT hay về thời trang cao cấp
http://bestseo.vn/blog/cach-viet-content-marketing-hay-ve-thoi-trang-cao-cap-i163.html

Tôi gãi đầu cháu làm tiếp thị mà tiếp thị nội dung ấy bác. Tôi đáp có phần không tự tin

À. Tớ chả hiểu tiếp thị nội dung đâu nhưng nghe từ tiếp thị thì là bán hàng. Cũng có khác gì tớ bán trứng đâu.

Đúng rồi bác. Bác nói quá đúng. Tôi đế thêm để cho bác cảm xúc chia sẻ.

Nói thật nhé. Tớ gọi bằng hòn cũng nghĩ nát óc chứ chả chơi đâu. Cu cậu ngó xem dọc con đường có hai trăm mét này mà tới chục nhà bán trứng vịt lộn không tạo ra đặc sắc có mà chết nhăn răng.

Bác nói có chút hếch mặt lên tự hào rồi tiếp:

Này, chú em (bác đổi cách xưng hô) tớ bán túc tắc thế chứ từ 4h chiều tới 10h tối tớ cũng tiễn cả 1500 lên đường đấy. Bác tự hào khoe chiến tích.

Nghe xong, tôi cũng choáng với con số của một người bán trứng vịt lộn. Nó nằm ngoài con số dự kiến tôi nghĩ trong đầu là một 1000 quả và nếu một kẻ tiếp thị nội dung cũng luôn mong có đơn hàng cho khách như vậy. Nhưng vẫn chưa được thỏa đáng với vụ HÒN VỊT LỘN tôi tiếp.

Cháu làm tiếp thị nội dung nghe doanh thu của bác là choáng rồi đấy nhưng mà cháu đoán phần nhiều là do cái tên HÒN VỊT LỘN mang lại đúng không bác?

Sau câu nói của tôi, bác lườm tôi cười ranh mãnh. Này cụ cậu dân tiếp thị, nói trúng phóc. Thế cậu có biết tại sao tớ đặt tên là HÒN VỊT LỘN không?

Đây là giây phút một đứa làm tiếp thị nội dung ba năm có lẻ như tôi đang hồi hộp nhất và mong chờ câu trả lời nên bèn đáp:

Chắc phải có lý do.

Những câu chuyện tiếp thị hiệu quả

Chuyện bán rau của mẹ tôi
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Bài học từ cách tiếp thị của hai chủ quán cơm
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-bai-hoc-tu-hai-chu-quan-com-i158.html
Chuyện cô nàng bán bảo hiểm
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-va-chuyen-co-nang-ban-bao-hiem-i161.html

Này, trước khi nghỉ hưu tớ cũng đi làm. Nhậu nhẹt khắp chốn. Thấy quán nào bán trứng vịt lộn cũng gọi là hột vịt lộn hoặc trứng vịt lộn, trứng vịt lộn xào me… Thế thì quán nào chả giống nhau. Mà tới nghĩ tới tình cảnh về hưu buồn lắm, phải kiếm việc làm cho bớt buồn nên tớ nghĩ cũng sẽ bán trứng vịt lột, vốn nhẹ, nhu cầu nhiều. Nhưng cũng chỉ làm đi làm lại mấy món đó thôi mà món xào me là tới không muốn làm lích kích lắm. Vậy tớ cũng luộc trứng vịt lên mang ra đây bán thì cũng ngáp ruồi giống những người bán ở trên con đường này thôi. Tớ lục lại kí ức tuổi thơ về nhưng thứ tròn tròn như hòn bi ve gọi là gì và cái cậu cũng có, tớ cũng có hai hòn đấy nhé!!!

Bác nhìn tôi cười hí hí láu lỉnh tiếp:

Đấy HÒN VỊT LỘN của tớ nó xuất hiện từ đó.

Nghe xong, tôi sững người. Một người như bác chẳng được đào tạo chuyên ngành về tiếp thị nội dung hay những thứ liên quan tới tiếp thị nhưng lại có những lập luận rất sâu sắc về việc bán một mặt hàng truyền thống. Đây chính là điều mà những người làm làm tiếp thị hiện đại cần học hỏi. Không cần đó là sản phẩm độc quyền hay đắt đỏ, điều quan trọng cần làm khi triển khải kế hoạch kinh doanh chính là tìm ra nét khác biệt bạn hoàn toàn có thể làm content marketing cho một sản phẩm quen và cơ hội chiếm thị trường vẫn nằm trong tầm tay.
 
Bestseo.vn

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*