Alo, em. Đó là tin tôi nhắn khi cần gặp bạn cộng tác viết viết content marketing cho khách. Mãi không thấy trả lời. Sốt ruột quá bốc máy gọi qua Facebook.

Tò tí te. Người nhận không thể nhận cuộc gọi. Vội vàng gọi bằng mạng của nhà cung cấp điện thoại.

May quá bạn ấy nghe máy. Tôi vội vàng:

Em ơi chị cần em
viết content marketing cho khách này sớm giúp chị mà nhắn tin Facebook thấy em offline.

Dạ, chị em ít lên facebook lắm ạ.

À, Facebook phiền toái quá. Tốn thời gian đúng không?

Dạ, đúng rồi chị. Nghe tới đây tôi giật mình, chết cha bạn ấy 2k mà không thích facebook thì chiến dịch
tiếp thị nội dung cũng mất lượng khách hàng đáng kể nha.

Vậy em có tài khoản zalo, viber gì không, để chị liên lạc khi cần em viết
content gấp

Dạ, không chị ạ. Em hạn chế dùng mạng xã hội.

Ái chà. Tới đây tôi hơi choáng và phát hiện ra nếu làm tiếp thị nội dung trên mạng xã hội cũng mất khách rồi đây. Nhưng một người thì có sao đâu.


Chuyên đề content marketing

Viết content marketing sao cho hiệu quả?
http://bestseo.vn/blog/viet-content-marketing-hieu-qua-hieu-the-nao-lam-ra-sao-cho-dat-muc-tieu-kinh-doanh-i79.html
Nghệ thuật thả thính trong bài PR
http://bestseo.vn/blog/viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-nghe-thuat-tha-thinh-cao-tay-i71.html
Tìm nhà phân phối content MRT ở đâu?
http://bestseo.vn/blog/rai-content-marketing-trong-nha-da-du-chua-muon-tim-nha-phan-phoi-content-tim-o-dau-i140.html

Sau sự kiện với bạn cộng tác viên viết bài, thói quen nghề nghiệp buộc tôi phải đi dò la thông tin người dùng mạng xã hội thì phát hiện ra có không ít bạn trẻ 2k dán thông báo:

Mình tạm ngưng check-in facebook, instagram…vài ngày. Các bạn có chuyện gấp liên lạc trực tiếp với mình qua số điện thoại nhé. Đọc xong những status dạng này tôi thấy à, cần phải có biện pháp thay đổi chiến dịch
content marketing thôi.

Khi mà mạng xã hội trở lên khá nhiều và có quá nhiều thông tin, tính năng thì người dùng sẽ rơi vào trạng thái phải lựa chọn một trong nhiều mạng để giảm bớt thời gian tiêu tốn vào truy cập mạng xã hội ảnh hưởng tới nhiều công việc cá nhân. Đây là điều vô cùng quan trọng với người làm
content marketing và những doanh nghiệp đang xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cần lưu ý.

Điều đáng phân tích và tìm ra giải pháp ở đây trước tiên chính là vì sao 2k xao nhãng. Nếu để ý mỗi lần đăng nhập Facebook, zalo, instagram hay bất cứ mạng xã hội nào bạn cũng tiêu tốn ít nhất là 30 phút lướt tin tức. Điều này đồng nghĩa với viêc nếu dùng 3 mạng xã hội bạn mất 1h30 phút chỉ cho chuyện lướt mạng. Giữa cuộc sống bộn bề ngày nay thật khó lòng mà tiêu tốn thời gian như vậy. Ở tuổi của các bạn 2k hay bất cứ ai đang trong tuổi làm việc hẳn không thể có nhiều thời gian dành cho mạng xã hội. Nhất là các bạn 2k đang trong giai đoạn học tập thì lại càng không thể bê trễ. Trong khi mạng xã hội đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng để phát triển mảng
content marketing.

Chuyên đề SEO

Chuyện bán rau của mẹ tôi
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Bài học từ hai ông chủ quán cơm
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-bai-hoc-tu-hai-chu-quan-com-i158.html
Tiếp thị content của bạn đã đủ chưa? 

http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html

Nguyên nhân thứ hai khiến thế hệ 2k “đóng mạng” có lẽ chính là lượng content marketing trên mạng quá nhiều nhưng thiếu muối. Nếu cung cấp nội dung hiệu quả, hẳn người tiêu dùng có bận cơ mấy cũng dành khung thời gian quý báu của mình để tham khảo. Đây có lẽ mới là điều khiến người dùng mạng xã hội nhất là các bạn 2k ngán và buộc phải nghỉ dùng vài ngày cho đỡ tốn thời gian.

Câu hỏi đặt ra là vậy tiếp thị nội dung ở đâu cho hiệu quả. thực ra zalo, facebook, intargram, twitter hay bất cứ mạng xã hội nào đi chăng nữa cũng chỉ là nền tảng miễn phí doanh nghiệp có thể xài ké mà thôi. Vậy nên nếu làm ăn ngắn hạn có thể tận dụng những nền tảng này. tuy nhiên nếu tính đi đường dài doanh nghiệp ắt hẳn phải có một ngôi nhà riêng cho mình trên thế giới phẳng chính là website. Tiếp tới là
xây dụng nội dung cho wesite thật hấp dẫn, có vậy mới có chỗ đứng trên Google và mang tới chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả trên tất cả các kênh. Dù 2k hay thế hệ X, Y có đóng mạng thì khi cần những thông tin tư vấn bổ ích vẫn sẽ tìm tới content marketing trong website của doanh nghiệp.

Tiếp thị nội dung là một công cuộc dài hạn, tiêu tốn cả công sức và tài chính.nên khi có nhu cầu viết
content marketing doanh nghiệp cũng nên tìm kiếm một đơn vị làm việc chuyên nghiệp, xây dựng nội dung chất lượng, khẳng định thương hiệu riêng của dòng sản phẩm đó và vẫn hút được người dùng mạng như thường.
 
Bestseo.vn