Mỗi bài SEO đăng tải trên website cũng là một mảng nhỏ trong viết content marketing sản phẩm của doanh nghiệp. Qua những nội dung đăng tải trên website có thể thuyết phục khách hàng mua và sở hữu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có một chiến lược marketing online hiệu quả thì câu hỏi đặt ra ở đây chính là rải content marketing trong nhà đã đủ chưa?

1. Rải content marketing trong nhà – nghĩa là sao?

Nghe cụm từ trong nhà hẳn chúng ta đã hình dung tới phạm vi hạn hẹp của sản phẩm. Trong nhà ở đây chính là trên website của doanh nghiệp. Nếu chỉ đăng đàn ở website của doanh nghiệp thì việc bán sản phẩm xem như khá khó và cơ hội bán được hàng cũng không nhiều. Thế nên sẽ cần bước chuyển cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó là tiếp thị content marketing trên những kênh khác.

2. Rải content marketing ở đâu cho hiệu quả?

Đưa content marketing lên báo, chạy quảng cáo – đã đủ chưa?

Báo chí là kênh truyền thông mà nhiều thương hiệu và doanh nghiệp hướng tới nhất vì vậy khi có nhu cầu tiếp thị content marketing doanh nghiệp sẽ nghĩ tới các kênh báo chí đầu tiên. Đương nhiên giá của việc tiếp thị content marketing trên báo chí là chuyện vô cùng đắt đỏ.  Nếu đắt đỏ mang lại hiệu quả thì vẫn chịu được. Song điều đáng lưu tâm ở đây là rải content marketing ở báo có đủ hay vẫn còn thiếu?

tiếp thị nội dung

Vẫn biết rằng báo chí có một lượng độc giả nhất định và có sức hút với cư dân. Tuy nhiên khẳng định chắc chắ một điều với bạn rằng chỉ rải content marketing trên báo là chưa đủ và cần những cách rải content marketing khác để tạo nên một chiến dịch bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Khi đã biết cách rải content marketing trên báo là chưa đủ, chắc chắn trong đầu chúng ta lúc này là vậy cẩn tiếp thị content ở đâu và như thế nào?

3. Những cách rải content marketing tiết kiệm nhất

Điểm qua những kênh miễn phí hiện nay không thể không nhắc tới Zalo, Facebook, twitter, instagram, tumblr và những mạng xã hội ở nước ngoài. Vậy nên việc của nhiều doanh nghiệp chính là tận dụng những kênh này để tiếp thị content marketing miễn phí. Hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị content một cách hiệu quả và đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều thay cho những biện pháp thủ công như trước. Dưới đây là một số công cụ giúp doanh nghiệp tiếp thị content marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Công cụ tiếp thị content marketing hiệu quả trước tiên phải kể hới là IFTTT

Ifttt được nhiều người đánh giá là nhà phân phối content marketing khá hiệu quả với số lương kênh liên kết lên tới 69, đặc biệt hỗ trợ hiệu quả cho wordpress vì thế mà ifttt là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Cơ hội ifttt mang tới cho doanh nghiệp cũng nhiều hơn nhờ mối liên kết tới 69 kênh và người dùng chỉ cần tạo công thức ví dụ như.



Sau khi set up sẵn liên kết với website (wordpress) liên kết với Facebook và tiếp tục tạo liên kết Facebook với Instagram thì chỉ cấn post bài trên wordpress nội dung của bạn sẽ dần đăng tải trên các kênh còn lại. Đây là hình thức làm việc tiết kiệm thời gian cực hiệu quả. Lưu ý ở đây chính là nếu nội dung có sẵn thì không thể sử dụng liên kết như thế này. Tuy nhiên khi thay đổi chỉnh sửa thông tin từ bên này thì những những dụng ở các kênh khác cũng thay đổi theo điểm này đã chứng tỏ đúng ý nghĩa của ifttt – nếu điều này như thế này thì điều kia cũng sẽ như thế (if this then that).

Ví dụ: nếu bestseo.vn đang viết về chủ đề content marketing và dùng hashtag là #dichvuvietbai đăng tải trên Instagram, Instagram và Twitter không liên quan tới nhau nhưng nếu đã lập trinhg ifttt thì khi đăng bài trên instagram bài đó cũng sẽ xuất hiện trên Twitter.

tiếp thị nội dung

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm thời gian để tiếp thị content marketing thì đừng bỏ lỡ việc sử dụng công cụ này. Trước khi thoát ra và tìm hiểu về cách sử dụng ifttt hãy tiếp tục theo dõi công cụ hỗ trợ tiếp thị content marketing.

Công cụ giúp rải content marketing hữu hiệu tiếp theo là outbrain

Outbrain với nền tảng là website cho phép doanh nghiệp có cơ hội tạo blog quảng cáo thương hiệu, dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng của họ. Điểm đặc biệt của outbrain chính là mối liên kết với những công ty và các kênh giải trí lớn hàng đầu gồm People, Time, forure, CNN, abcNEWS…


Chuyên đề SEO

Cách tiếp thị rau của mẹ tôi
    http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Viết content marketing sao cho đạt mục tiêu kinh doanh
   http://bestseo.vn/blog/viet-content-marketing-hieu-qua-hieu-the-nao-lam-ra-sao-cho-dat-muc-tieu-kinh-doanh-i79.html
Tiếp thị content marketing của bạn đã đủ chưa?
   http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html

Công cụ sẽ là nhà phân phối content tiếp theo cho bạn chính là medium

Medium là nền tảng xuất hiện năm 2012, cho phép bạn có thể viết bất cứ chủ đề nào mong muốn mà không bị giới hạn. Với nền tảng như thế này bạn thỏa sức xây dựng nội dung và quảng bá thương hiệu tới nhiều người tiêu dùng hơn.

Với ba công cụ giúp rải nội dung phía trên hẳn bạn sẽ có thêm lượng truy cập nhất định. Không thể nói là hàng nghìn ngay lập tức nhưng khi content marketing của bạn được rải đều đặn qua những kênh này cũng sẽ chiếm được cảm tình và có thu hút sự chú ý phần nào của người dùng trên những nền tảng này. Với những thông tin vừa cung cấp hẳn Bestseo.vn xứng đáng được bạn tặng hãy 20s cho người viết để “mời chào” về dịch vụ viết bài của Bestseo.vn chứ ạ? Nếu bạn đang tìm một dịch vụ content marketing hiệu quả hãy để Bestseo.vn đồng hành cùng bạn.
 
 Bestseo.vn