Hiện nay nhu cầu viết bài SEO web ngày càng nhiều, người viết bài SEO không hiếm và doanh nghiệp có nhu cầu viết bài SEO cũng khá nhiều, song một tình trạng đang diễn ra khá  phổ biến với nhiều website đó là website có bài viết chuẩn SEO chỉ đứng vững ở vị trí top trên Goole trong khoảnh khắc hoặc trong khoảng thời gian rất ngắn. Nguyên nhân do đâu và vì sao viết nội dung website chuẩn SEO vẫn không trụ vững top của Google?

Dạo qua thị trường viết bài chuẩn SEO mới thấy nội dung trong bài viết chuẩn SEO hiện nay mới chỉ đáp ứng tiêu chí Google. Trong mỗi bài viết luôn chứa và đáp ứng đủ từ khóa SEO, còn chất lượng nội dung là thứ yếu. Như vậy
bài viết SEO hiện nay mới chỉ có “LƯỢNG” thiếu “CHẤT”.

Thông tin liên quan
5 Quy tắc bất biến viết bài SEO lên top: 
                 http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Bí kíp viết bài PR hiệu quả:
                 http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Để bài viết "chạm" tới trái tim người đọc:
                 http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html

Thậm chí nhiều website người dùng phải đọc những bài viết với câu cú luộm thuộm diễn đạt chưa gãy gọn. Nguyên nhân do đâu, phải chăng do lỗi của người viết? Tham khảo thị trường giá cả cho bài viết chuẩn SEO mình mới vỡ lẽ. Doanh nghiệp chỉ trả giá cho bài viết SEO web dao động ở mức 50-60k/bài/1000 từ, thậm chí có nơi yêu cầu giá 20k/bài/1000 từ. Với mức giá đưa ra như vậy thật khó lòng có được bài viết vừa chuẩn SEO vừa đảm bảo chất lượng nội dung, một copywriter chuyên nghiệp chắc hẳn cũng không nhận viết với mức giá như vậy. Mức chi phí doanh nghiệp trả copywriter xoàng xoang cũng chỉ đảm bảo chuẩn SEO theo tiêu chí Google. Hiển nhiên website nào cũng đầy ắp nội dung nhưng đọc kỹ rồi mới thấy bài viết nào cũng như anh em con chú bác với nhau, khó lòng kiếm được thông tin chất lượng. Đó là nguyên nhân bài viết chuẩn seo, CHUẨN LƯỢNG và THIẾU CHẤT.



Thiếu chất do giá cả đã đành, nhưng
bài viết chuẩn SEO mắc lỗi chính tả là chuyện thường thấy. Không khó để tìm thấy bài viết chuẩn SEO đầy rẫy lỗi chính tả. Thậm chí nhiều website giới thiệu sản phẩm mới toe mà copywriter vẫn viết sai chính tả. Điều này cho thấy sự cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp của chính copywriter. Chất lượng nội dung kém cộng với lỗi chính tả trong bài viết như vậy liệu người dùng có tin tưởng và tiếp tục truy cập vào đọc website của doanh nghiệp?



Tiêu chí chuẩn SEO có lẽ Seoer nào cũng làm được nhưng khai thác nội dung để cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích, mới lạ và bài viết với lập luận logic, bố cục rõ ràng mới là điều quan trọng. Sau khi “nộp” bài viết SEO cho Google đạt chuẩn, tới lượt người dùng truy cập đọc những bài viết thiếu gia vị cộng thêm lỗi chính tả, câu văn lủng củng liệu có còn đủ hấp dẫn hay không?

Thoạt đầu Google đưa lên top do đạt
tiêu chí Google đưa ra và người kiểm duyệt nội dung bài viết là các robot, tuy nhiên người kiểm duyệt cuối cùng về chất lượng website của doanh nghiệp chính là người dùng. Nếu bài viết nào cũng mắc những lỗi như trên, theo ngày tháng người dùng hết tin tưởng khi thấy địa chỉ website của doanh nghiệp. Cứ như thế, lượng người truy cập ít dần, website rơi hạng là chuyện đương nhiên.

Thông tin giải trí
Truyện cười vui:http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                          http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Truyện ngắn
:
                          http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
 
                         http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html

Vậy lỗi do ai? Phải chăng do kinh phí hay do copywriter? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp sở hữu website đang cần. Việc viết bài SEO trong website chỉ là một phần của quá trình SEO lên top Google mà thôi. Bên cạnh viết content cho website chuẩn SEO thì điều cần làm với doanh nghiệp chính là xây dựng chiến lược SEO cho phù hợp mới mong website có chỗ đứng trên Google. Trong số những công việc cần làm để kết hợp với viết bài chuẩn SEO chính là 

     - Tối ưu website: onpage và offpage
     - Chiến dịch tiếp thị nội dung để tăng lượt truy cập của khách mới tới website
     - Đi backlink - công việc không thể thiếu trong một chiến dịch SEO web



Đương nhiên việc
viết nội dung hay cho website là điều cần làm. Một website đủ lực hút với người dùng vẫn nằm ở phần nội dung. Vậy nên thay vì để website có tới cả nghìn bài viết vẫn không giữ được lượng khách trung thành so với một website chỉ sở hữu 100 - 200 bài thì có lẽ doanh nghiệp cần xem xét lại quá trình thuê người viết nội dung cho website. Về phía những copywriter cũng cần chọn đúng lĩnh vực, ngành nghề để cộng tác với khách hàng sao cho hiệu quả thay vì sản xuất hàng công nghiệp. Trước sức cạnh tranh ngày một khốc liệt trên Google thì những nội dung "xào nấu và thiếu muối" sẽ ít có cơ hội trụ vững lâu trên top. Phần tiếp theo còn phụ thuộc vào yếu tố kỹ thuật. Vậy nên ngoài việc viết bài chuẩn SEO thì kỹ thuật SEO là điều mà không phải "dân ngoại đạo nào cũng có thể biết tỏ tường. 

Tùy vào khả năng và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp để chọn dịch vụ và cân đối chi phí phù hợp. Có lẽ doanh nghiệp cũng nên có tiêu chí kiểm duyệt
bài viết SEO rõ ràng. Với lỗi về cách diễn đạt có thể đổ tại giá thành vì tiền sao chất lượng vậy. Nhưng mắc lỗi chính tả trong bài viết SEO là việc khó chấp nhận điều đó cho thấy sự cẩu thả và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của copywriter. Để website trụ vững, có máu mặt trên Google có lẽ cần sự đầu tư mạnh tay hơn của doanh nghiệp.

Bestseo.vn