Xây dựng nội dung website là một phần trong chiến lược content marketing. Vậy nên mỗi mảng viết content sẽ cần những tiêu chí cách viết khác nhau. Khi sở hữu website hẳn chủ website nào cũng truy tìm cách xây dựng nội dung website hiệu quả với mong muốn mang lại chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp. Dưới đây là tổng hợp những cách xây dựng content marketing hiệu quả cho website.
 

1. Viết tốt đã đủ để xây dựng content marketing hiệu quả chưa?

Việc truyền thông online là cả một quá trình khổng lồ đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố và khía cạnh khác nhau như viết content cho website, xây dựng hình ảnh đi kèm, bố cục sắp xếp bài viết, óc quan sát nếu có clip đi kèm càng giúp tăng tính tương tác tốt hơn. Vậy nên nếu chỉ viết tốt hẳn chưa đảm bảo để xây dựng content cho website thật sự hiệu quả.


CÁCH LÀM CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ KHI KHỞI NGHIỆP
 


2. Có bao nhiêu cách viết xây dựng nội dung cho hiệu quả?

Trước khi có chiến lược tiếp thị nội dung thì điều mà bất cứ chủ website nào cũng phải xắn tay áo lên làm đó chính là xây dựng nội dung cho website. Một điều khá phổ biến hiện nay khi doanh nghiệp cần viết content cho website đang sử dụng dịch vụ viết bài giá rẻ. Điều này vô hình chung dẫn tới website của bạn được Google và người dùng internet đóng dấu với cụm từ: nội dung nhiều – spam – copy. Để thoát khỏi điều này đòi hỏi doanh nghiệp xác định cho mình cách xây dựng content marketing thật sự hiệu quả.

Lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay là tìm
dịch vụ xây dựng nội dung cho website thay vì tự làm. Đây là lựa chọn hoàn toàn đúng. Tuy nhiên để kiểm soát được chất lượng nội dung trong website cũng hiểu cách làm việc của dịch vụ thì chủ website vẫn cần nắm được những tiêu chí sau:

Xây dựng content marketing hiệu quả

Những cách
viết nội dung cho website

Việc xây dựng nội dung cho website hoàn toàn khác với việc viết content marketing trong quảng cáo. Vậy nên khi viết content cho website buộc phải xác dịnh ra cách viết sao cho hợp nhất với từng dòng sản phẩm (nếu là website bán hàng thông thường), với những website bán dịch vụ thì cần có những bài tư vấn đi đúng mong muốn của người dùng.

Khi xây dựng nội dung cho website bạn hoàn toàn có thể kết hợp các cách viết content marketing đưa vào trong bài viết chuẩn seo tại website. Dưới đây là nhưng cách viết content marketing phổ biến.

Viết nội dung chuẩn seo dạng chia sẻ kinh nghiệm
Viết nội dung website dạng lợi ích sản phẩm
Viết theo văn phong báo chí
Viết theo văn phong quảng cáo

Mỗi dạng viết sẽ có những ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên với hai dạng viết nội dung  số 1 và 2 dường như là dạng viết dễ nhất và hợp với nhiều cây bút đương nhiên mức giá để thuê những cây bút viết content cho website dạng này cũng khá rẻ. Hai dạng viết content còn lại đòi hỏi khả năng và thách thức với người viết khá lớn. Vậy nên khi thuê những cây bút có khả năng viết này cũng tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp hơn. Phần lớn những dạng viết từ số 3 trở đi là dạng viết dành cho quảng cáo content. Vậy nên mức giá và cách viết cũng khác nhau. Khi muốn xây dựng nội dung website theo dạng này buộc doanh nghiệp phải có một khoản tiền đầu tư thích đáng.



BÀI VIẾT ĐIỂN HÌNH VĂN PHONG BÁO GIẢI TRÍ ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY
 

3. Những cách tiếp thị nội dung cho wesbite hiệu quả

Sau bước làm xây dựng nội dung cho website thì điều cần chủ nhân wesbite định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp là tiếp thị nội dung mới có thể đảm bảo một quá trình làm truyền thông online thành công. Vậy làm truyền thông online gồm những mảng nào?

Trước khi đưa ra được kế hoạch tiếp thị nội dung website hiệu quả thì có lẽ điều chúng ta cần làm là nhìn nhận tổng thể về truyền thông online để có định hướng và bước đi rõ ràng. Điều cần xác định chính là chúng ta làm content marketing ở mảng nào? Làm truyền thông online hay chỉ là truyền thông offline? Hay cả hai. Khi xác định được mục đích làm truyền thông cho nội dung sẽ giúp chúng ta giới hạn phân khúc, kênh phân phối content hiệu quả nhất. Dưới đây là những kênh giúp tiếp thị nội dung.

xây dựng content marketing

Tiếp thị nội dung bằng truyền thông offline


Một câu trả lời chắc chắc với chúng ta là nếu tiếp thị nội dung bằng truyền thông offline thì điều phải làm trước tiên là banner quảng cáo, hoặc sử dụng các hình thức quảng cáo như truyền hình, báo chí online và báo giấy. Với việc làm này thì có lẽ liên quan tới thương hiệu nhiều hơn là tiếp thị nội dung. Bởi vậy sau khi xây dựng nội dung cho website hiệu quả và cần tiếp thị nội dung đi từ website thì điều chúng ta cần làm chính là sử dụng truyền thông online.

Tiếp thị nội dung bằng truyên thông online gồm những kênh nào?


Khác với tiếp thị truyên thống offline thì tiếp thị truyền thông online đa dạng hơn nếu doanh nghiệp cần tiếp thị nội dung. Trong đó bao gồm cả việc sử dụng các kênh miễn phí và trả phí.
Các kênh tiếp thị nội dung – content marketing trả phí gồm: sử dụng quảng cáo của Google ads, Facebook ads, printest ads…. Email marketing. Là những kênh giúp quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới tay người tiêu dùng nhanh nhất.

Các kênh tiếp thị nội dung miễn phí: là những dịch vụ đi kèm của các nhà quảng cáo trên. Thay vì trả phí cho Google, Facebook, printest, linked bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí của các kênh này bằng cách sử dụng tính năng SEO, xây dựng nội dung cho fanpage của bạn sao thật ấn tượng nhất để hút lượng người truy cập trên các mạng xã hội này.

dịch vụ viết bài

4. Những cách tiếp thị nội dung miễn phí nhanh nhất
 

Như chúng ta đã thấy, các kênh tiếp thị miễn phí buộc doanh nghiệp phải đầu tư và chăm chút khá nhiều. Tuy nhiên vẫn có những phương tiện giúp chúng ta tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm đó là công cụ phân phối content. Dưới đây là 3 “nhà” phân phối content miễn phí dành cho doanh nghiệp.

IFTTT có lẽ là kênh giúp phân phối nội dung website của doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam
 
Công cụ giúp tiếp thị nội dung đi nhanh thứ 2 là outbrain

Thứ ba medium. Để biết thêm về cách sử dụng và công dụng của từng loại này bạn tham khảo bài cách rải content marketing miễn phí hiệu quả 



CÁCH RẢI CONTENT MARKETING MIỄN PHÍ HIỆU QUẢ
 

Bằng việc xây dựng nội dung website thật hấp dẫn và tuân thủ chặt chẽ những cũng như cố gắng cho ra đời những content tốt luôn cần doanh nghiệp kết hợp với việc tiếp thị nội dung tới người dùng internet. có vậy mới thương hiệu của doanh nghiệp mới có thể lan tỏa nhanh chóng tới người dùng internet.
 
Cách xây dựng content marketing

Bestseo