Giữa thế giới bao la chúng ta sao có thể gặp mà nói chuyện trực tiếp. Vậy nên khi viết bài đăng web điều cần nhất của một dịch vụ viết nội dung cần làm được là đạt hiệu quả “chạm nhau bằng ngôn ngữ”. “tôi với anh hai người xa lạ, tự phương trời chẳng hẹn quen nhau” - cái hẹn trong thế giới mạng chúng ta ngày nay chính là cách sử dụng ngôn ngữ và con chữ. Vậy nên có website rồi ta phải đầu tư viết content cho website như thế nào đây?

Ngay khi mới thiết kế xong website hẳn điều đầu tiên chủ website sẽ làm chính là cách viết lời giới thiệu cho website. Bởi bộ mặt sẽ là ấn tượng với khách hàng khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy nên cách viết lời giới thiệu, bố cục trình bày trong website và một điều không thể thiếu khi thực hiện
viết content cho website. Muốn tạo dấu ấn cho một website thì cách viết content sáng tạo luôn được rất nhiều chủ website quan tâm.

Dịch vụ viết nội dung cho website hiện nay trên thị trường?

Nghề con chữ chưa bao giờ thịnh hành như hiện nay vậy nên
dịch vụ viết nội dung website cũng không thiếu. Thay vì doanh nghiệp tìm hiểu cách viết lời giới thiệu cho website nên chăng tìm tới dịch vụ chuyên viết content cho website thực hiện giúp. Đây vừa là cách mang lại hiệu quả tốt và tiết kiệm khung thời gian vàng ngọc của chính chủ website.

Chuyên đề content marketing 

Chuyện bán rau của mẹ tôi
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Bài học từ hai chủ quán cơm
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-bai-hoc-tu-hai-chu-quan-com-i158.html
Tiếp thị U90
http://bestseo.vn/blog/mot-dua-lam-content-marketing-ngu-ngo-gap-tiep-thi-cao-gia-i171.html

Song một thực tế trên thị trường hiện nay doanh nghiệp chỉ muốn chi từ 30k – 50k/bài viết/1000 từ khi tìm tới dịch vụ viết bài thì thật khó có được nội dung ấn tượng sáng tạo và đủ sức hấp dẫn bạn đọc. Đương nhiên khi đăng tin cần tuyển cộng tác viên viết bài SEO với mức giá nêu trên vẫn có vài chục ứng inbox vào tin. Một sự thật cũng không thể phủ nhận là với chi phí như vậy doanh nghiệp không thể hy vọng vào việc chỉ dùng ngôn ngữ để chạm được tới nhau trong thế giới mạng. Tôi còn nhớ một người bạn khi cần làm mảng content marketing kể:

Tôi không tính tìm bà nhờ
viết content cho website vì ngại chỗ bạn bè. Mất hai tiếng đồng hồ “xớt” trên Google, thấy toàn viết tầm phào ba lá gì ấy. Mang tiếng làm làm dịch vụ viết mà tôi truy cập vào chả thấy có gì để đọc. Thế thì chả biết trình độ viết lách tới đâu.

Nghe bạn phàn nàn về dịch vụ
viết nội dung website trên mạng tôi vẫn im lặng. Rồi thằng bạn tiếp:

Nhưng có một điều mà
dịch vụ viết nội dung của bà chưa làm được chính là bảng giá viết content của họ rẻ kinh khủng.

Nghe tới đây tôi – một đứa làm dịch vụ nội dung đang bị chịu chung sức ép thị trừng lên tiếng:
Ừa, giá
dịch vụ viết nội dung giờ rẻ lắm ông ạ. Kể ngày xưa có học dốt văn cũng được. Chứ 30 – 50k/ từ kèm theo yêu cầu unique 100% thì thật tình tôi bó tay. Không đáp ứng được.

Tôi vừa dứt lời, thằng bạn cười phá lên:

Nhờ vậy tôi cũng biết
dịch vụ viết nội dung 30k rồi và tôi cũng hiểu các bạn bán bài 30k rồi. Các bạn ấy chơi tiền nào của ấy mà thôi.

Chuyên đề tiếp thị 

Cách làm tiếp thị của bác hột vịt lộn
http://bestseo.vn/blog/cach-lam-content-marketing-cua-bac-ban-hon-vit-lon-i169.html
Chuyện cô nàng bán bảo hiểm
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-va-chuyen-co-nang-ban-bao-hiem-i161.html
Cách làm content MRT của ông chủ quán cơm VP
http://bestseo.vn/blog/cach-lam-content-marketing-cua-ong-chu-quan-com-van-phong-i166.html

Tôi chép miệng:

Ừa, giá đó đòi người ta viết mới sao được. Tôi thì phang thẳng khách hàng là
dịch vụ viết nội dung bên em nếu giá đó thì chỉ có copy và sửa lại thôi chứ sao viết được mới. Copy sửa lại cũng mất cả tiếng rồi. Nhưng đôi khi sự thật lại mất lòng ông ạ.

Vậy nên khi đi tìm
dịch vụ viết nội dung chúng ta mới thấy được sự khác biệt, giá cả đều có lý do. Muốn viết content cho website hay thì chấp nhận giá cao và ngược lại. Quan trọng là ngân sách và định hướng bạn đầu tư cho website của mình tới đâu thì liệu cơm gắp mắm mà thôi.

Phải làm thế nào thì
viết content cho website mới làm được việc chạm tới nhau bằng ngôn ngữ?

Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều chủ doanh nghiệp khi sở hữu website quan tâm và có không ít doanh nghiệp chịu đầu tư cho mảng
nội dung. Bởi việc chỉ dùng ngôn ngữ có thể chạm tới góc khuất hay khơi gợi được sự cần thiết của người dùng mạng và buộc phải nhấc máy gọi ngay luôn là việc làm thách thức với cả dịch vụ viết nội dung. Giữa thời đại kết nối mạng và truyền tải thông tin nhanh tới mức chóng mặt không thiếu những cây bút giỏi và đủ khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng. Vậy nên điều thách thức là khả năng của dịch vụ viết content trong việc sắp xếp những con chữ như thế nào cho đạt được hiệu chứ không đơn thuần là xếp thành hàng chất thành đống cho website nhiều bài.

Chắc chắn một điều để chạm tới nhau bằng ngôn ngữ sẽ luôn cần tới một
dịch vụ viết nội dung có cách viết conent cho website với khả năng kết nối, sắp xếp các con chữ sao cho có vần, điệu, âm sắc và thông tin hữu ích mới đạt được mong muốn “chau nhau bằng ngôn ngữ” trong thế giới mạng rộng thênh thang. 

Bestseo.vn